พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เปิดตัวบริการเคลมออนไลน์ (e-Claims) ยกระดับความสะดวกสบายในการเรียกร้องสินไหมทดแทนให้แก่ลูกค้า
กรุงเทพฯ ประเทศไทย, วันที่ 21 เมษายน 2563 - เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการมอบบริการอันเป็นเลิศให้แก่ลูกค้าในยุคดิจิทัล บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (“พรูเด็นเชียล ประเทศไทย”) ยกระดับความสะดวกสบายเพื่อลูกค้าด้วยเปิดตัว “บริการเคลมออนไลน์” หรือ “e-Claims”
ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ผู้ถือกรมธรรม์ของพรูเด็นเชียล ประเทศไทย สามารถดำเนินการเรียกร้องสินไหมทดแทนสุขภาพออนไลน์ (ค่าชดเชยรายวัน และค่ารักษาพยาบาล) ผ่านบริการ PRUConnect หรือเมนู “บริการเคลมออนไลน์” หรือ “e-Claims” ในแอปพลิเคชันไลน์ (LINE) พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ทั้งนี้ เป็นการเพิ่มช่องทางการเรียกร้องสินไหมทดแทนกับบริษัทฯ ที่มีอยู่เดิม ไม่ว่าจะเป็นการนำส่งด้วยตนเองผ่านไปรษณีย์ หรือผ่านบริการจากตัวแทนประกัน
นางสาวเปสลารี ธีระสาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานลูกค้า พรูเด็นเชียล ประเทศไทย กล่าวว่า “พรูเด็นเชียล ประเทศไทย มีความยินดีที่จะเปิดตัว ‘บริการเคลมออนไลน์’ หรือ ‘e-Claims’ บริการใหม่ล่าสุดที่ช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถดำเนินการเรียกร้องสินไหมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ด้วยตนเองอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถติดตามสถานะความคืบหน้าการเรียกร้องสินไหม และเมื่อสินไหมผ่านการอนุมัติแล้ว บริษัทฯ จะดำเนินการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารที่ลูกค้าแจ้งมาทันที
ทั้งนี้ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จะยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาและสร้างสรรค์ระบบนี้ให้ดีขึ้นต่อไป เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาด้วยการเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานใหม่ๆ ในอนาคต”
การใช้ “บริการเคลมออนไลน์” เพียง Add LINE : Prudential Thailand Account และดำเนินการตามขั้นตอนที่ปรากฏ ในกรณีที่ลูกค้ามีความประสงค์จะเรียกร้องสินไหมสุขภาพ ค่าชดเชยรายวัน สามารถยื่นสำเนาเอกสารผ่านระบบโดยไม่ต้องนำเอกสารต้นฉบับมาแสดงต่อบริษัทฯ แต่อย่างใด ซึ่งช่วยลดระยะเวลาในการพิจารณาสินไหมเป็นอย่างมาก เมื่อเปรียบเทียบกับขั้นตอนการนำส่งเอกสารที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังสามารถจ่ายสินไหมได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียงสามวันภายหลังการอนุมัติ ในกรณีที่ลูกค้าเรียกร้องสินไหมค่ารักษาพยาบาล จะต้องนำส่งต้นฉบับใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลมายังบริษัทฯ ก่อนที่บริษัทฯ จะดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทน
เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการจำกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ได้เตรียมความพร้อมในการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางออนไลน์ หรือติดต่อมายังศูนย์บริการลูกค้า โทร. 1621 ได้ตามปกติแล้ว ลูกค้ายังสามารถใช้บริการออนไลน์ผ่าน “พรูแชทบอท” (PRUChat Bot) ในแอปพลิเคชัน “ไลน์” หรือผ่านเฟซบุ๊ก พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ได้อีกด้วย
นอกจากนี้ ผู้ถือกรมธรรม์ยังสามารถชำระค่าเบี้ยประกันภัยผ่าน “โมบาย แบงกิ้ง แอปพลิเคชัน” (Mobile Banking Application) เพียงสแกน QR Code หรือ Barcode ที่ปรากฏอยู่บนใบเตือนชำระค่าเบี้ยประกันภัย หรือใน SMS จากนั้นคลิก “ชำระเงิน”
ลูกค้าสามารถเข้ารับการรักษาพยายาลในโรงพยาบาลเครือข่ายของพรูเด็นเชียล ประเทศไทย ทั่วประเทศ โดยไม่ต้องสำรองจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาล เพียงยื่นพรูแคร์การ์ด พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนก็สามารถใช้บริการได้ทันที
สำหรับข้อมูลข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับพรูเด็นเชียล ประเทศไทย สามารถเข้าเยี่ยมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.prudential.co.th