บริการจัดการกรมธรรม์ประกันชีวิต ควบการลงทุน
จัดการกรมธรรม์ ออนไลน์ ด้วยตัวเอง
PRUPolicy
PRUServices@Pulse
คุณต้องการเปลี่ยนแปลง กรมธรรม์ใช่ไหม
การเปลี่ยนแปลงข้อมูลในกรมธรรม์
ข้อตกลงและเงื่อนไข
ผู้เอาประกันภัยสามารถดำเนินการเกี่ยวกับข้อมูลกรมธรรม์ได้ดังนี้
-
การเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว เปลี่ยนชื่อ สกุล เปลี่ยนที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ และลายมือชื่อ
-
การเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้รับประโยชน์ หรือผู้ชำระเบี้ยประกันภัย
-
การเปลี่ยนแปลงวิธีการขอรับเงินคืนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์
-
การขอออกกรมธรรม์ใหม่ แทนกรมธรรม์ที่สูญหาย
(ค่าธรรมเนียมในการออกเล่มกรมธรรม์ 150 บาท กรณีไม่ได้ออกเล่มกรมธรรม์แบบอิเล็กทรอนิกส์)
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
แบบฟอร์มคำขอแก้ไขเพิ่มเติมสำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทสามัญ ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง
(กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
เอกสารการเปลี่ยนชื่อ-สกุลที่ออกโดยราชการ (กรณีเปลี่ยนชื่อ สกุลของผู้เอาประกันภัย หรือผู้รับผลประโยชน์ หรือผู้ชำระเบี้ยประกันภัย)
-
ทะเบียนบ้าน (กรณีเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้รับประโยชน์)
-
สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากพร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ใช้อำนาจปกครอง หากผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ (กรณีขอรับเงินคืนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์)
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน และถูกต้อง
ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลกรมธรรม์ได้ทาง
-
แอปพลิเคชัน PULSE ดาวน์โหลด
-
เปลี่ยนที่อยู่ อีเมล หมายเลขโทรศัพท์
-
ข้อมูลผู้รับประโยชน์
-
เปลี่ยนงวดการชำระเบี้ยประกันภัย
-
-
PRUConnect โดยเพิ่มเพื่อนใน LINE Official Account Prudential Thailand
-
เปลี่ยนอีเมล หมายเลขโทรศัพท์
-
เปลี่ยนแปลงวิธีการรับเงินคืนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์
-
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
4.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
4.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
4.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การขอยกเลิกกรมธรรม์ภายในระยะเวลา (Free Look Period)
ข้อตกลงและเงื่อนไข
ผู้เอาประกันภัยมีสิทธิที่จะยกเลิกกรมธรรม์ภายในระยะเวลาที่กำหนดตามบทบัญญัติทั่วไปของกรมธรรม์ประกันชีวิตสามัญ หมวดที่ 5 “สิทธิในการขอยกเลิกกรมธรรม์” นับแต่วันที่ผู้เอาประกันภัยได้รับกรมธรรม์ (Free Look Period) หากผู้เอาประกันภัยได้ใช้สิทธิในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน หรือถอนเงินจากกรมธรรม์ หรือสับเปลี่ยนกองทุนแล้ว ผู้เอาประกันภัยจะไม่มีสิทธิยกเลิกกรมธรรม์นี้
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
แบบฟอร์มคำขอแก้ไขเพิ่มเติมสำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทสามัญ ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากของผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
กรมธรรม์ประกันชีวิตต้นฉบับ (กรณีไม่ได้เลือกรับกรมธรรม์แบบอิเล็กทรอนิกส์) หากกรมธรรม์ประกันชีวิตต้นฉบับสูญหายต้องใช้สำเนาบันทึกประจำวันแจ้งความแทน
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ในกรณีที่บริษัทฯได้รับใบคำร้องก่อนเวลา 16.00 น. บริษัทฯ จะดำเนินการขายหน่วยลงทุน ในวันทำการถัดจากวันที่บริษัทฯ อนุมัติเรียบร้อยแล้ว หากบริษัทฯ ได้รับใบคำร้องภายหลังเวลา 16.00 น. ให้ถือว่าบริษัทฯ ได้รับใบคำร้องในวันทำการถัดจากวันที่ได้รับใบคำร้อง
ลูกค้าสามารถขอยกเลิกกรมธรรม์ภายในระยะเวลาได้ทาง
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
ชำระเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติมพิเศษ
ข้อตกลงและเงื่อนไข
-
ผู้เอาประกันภัยสามารถดำเนินการชำระเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติมพิเศษได้ โดยเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติมพิเศษนี้จะต้องเป็นไปตามเบี้ยประกันภัยขั้นต่ำ และขั้นสูงตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ ทั้งนี้ หากกรมธรรม์อยู่ในช่วงหยุดพักชำระเบี้ยประกันภัย ผู้เอาประกันภัยจะไม่สามารถใช้สิทธิชำระเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติมพิเศษได้
-
บริษัทฯ จะนำเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติมพิเศษไปซื้อหน่วยลงทุนในวันทำการถัดจากวันที่บริษัทฯ ทราบผลการชำระเบี้ยประกันภัย และได้รับค่าเบี้ยประกันภัยครบเต็มจำนวน รวมทั้งได้รับเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดครบถ้วน และบริษัทฯ พิจารณาอนุมัติการชำระเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติมแล้ว
หมายเหตุ
กรณีชำระเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติมพิเศษด้วยตั๋วสัญญาใช้เงิน เช็ค ดร๊าฟ หรือวิธีอื่นใดจะถือว่าบริษัทฯ ได้รับเบี้ยประกันภัยต่อเมื่อเรียกเก็บเงินสดได้แล้ว อย่างไรก็ตาม วิธีการชำระเบี้ยประกันภัยต้องเป็นไปตามกฏเกณฑ์ที่ บริษัทฯ กำหนด
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
ใบคำร้องเกี่ยวกับการชำระเบี้ยประกันภัย สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
หลักฐานการจ่ายเงิน
-
แบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุน (กรณีแบบประเมินหมดอายุ) ดาวน์โหลด
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ในกรณีที่บริษัทฯได้รับใบคำร้องก่อนเวลา 16.00 น. บริษัทฯ จะดำเนินการซื้อหน่วยลงทุน ในวันทำการถัดจากวันที่บริษัทฯ อนุมัติเรียบร้อยแล้ว หากบริษัทฯ ได้รับใบคำร้องภายหลังเวลา 16.00 น. ให้ถือว่าบริษัทฯ ได้รับใบคำร้องในวันทำการถัดจากวันที่ได้รับใบคำร้อง
ลูกค้าสามารถทำรายการชำระเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติมพิเศษได้ทาง
-
ผ่านแอปพลิเคชัน PULSE ดาวน์โหลด
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
3.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
3.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
3.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การขอเปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัยหลัก จำนวนเงินเอาประกันภัย หรือเปลี่ยนแปลงสัญญาเพิ่มเติม (สำหรับกรมธรรม์แบบชำระเบี้ยประกันภัยรายงวดเท่านั้น)
ข้อตกลงและเงื่อนไข
-
ผู้เอาประกันภัยสามารถใช้สิทธิขอลดเบี้ยประกันภัยหลัก ขอลดหรือยกเลิกเบี้ยประกันภัยหลักเพื่อการออม ขอเพิ่มเบี้ยประกันภัยหลักภายหลังใช้สิทธิลดเบี้ยประกันภัยหลัก ขอเพิ่ม/ลดจำนวนเงินเอาประกันภัยของเบี้ยประกันภัยหลัก ณ วันครบรอบปีกรมธรรม์ ทั้งนี้ การขอเพิ่ม/ลด หรือยกเลิกสัญญาเพิ่มเติมจะเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด
-
ผู้เอาประกันภัยไม่สามารถใช้สิทธิเพิ่มเบี้ยประกันภัยหลักได้ เว้นแต่เคยใช้สิทธิลดเบี้ยประกันภัยหลัก ทั้งนี้ หากผู้เอาประกันภัยมีความประสงค์ที่จะกลับมาชำระเบี้ยประกันภัยหลักเพิ่มขึ้น เบี้ยประกันภัยหลักภายหลังจากปรับเพิ่มขึ้นจะต้องไม่เกินกว่าเบี้ยประกันภัยหลักที่ชำระเข้ามาครั้งแรกตามที่ระบุในหน้าตารางกรมธรรม์
-
การใช้สิทธิลดเบี้ยประกันภัยหลัก อาจจะมีผลทำให้ผู้เอาประกันภัยไม่ได้โบนัสพิเศษ และ/หรือสิทธิของการมีผลบังคับอย่างต่อเนื่องกรณีมูลค่าบัญชีกรมธรรม์ไม่เพียงพอสำหรับชำระค่าธรรมเนียมกรมธรรม์สิ้นสุดลง (ถ้ามี) แล้วแต่กรณี ทั้งนี้ เป็นไปตามเงื่อนไขกรมธรรม์
-
การขอเปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัยหลัก ขอเพิ่ม/ลดจำนวนเงินเอาประกันภัยของเบี้ยประกันภัยหลัก รวมถึงขอเพิ่มสัญญาเพิ่มเติม จะต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์ขั้นต่ำ และขั้นสูงตามหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด ทั้งนี้ บริษัทฯ อาจพิจารณาตรวจสุขภาพ และขอเอกสารเพิ่มเติมตามกฎเกณฑ์การพิจารณารับประกันภัยของบริษัทฯ ในกรณีที่มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการตรวจสุขภาพ ผู้เอาประกันภัยจะต้องเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายเอง
-
การขอเปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัยหลัก และ/หรือขอเพิ่มสัญญาเพิ่มเติมไม่สามารถดำเนินการได้ในระหว่างหยุดพักชำระเบี้ยประกันภัย
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
ใบคำร้องเกี่ยวกับการชำระเบี้ยประกันภัย สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
คำแถลงสุขภาพของผู้เอาประกันภัย (กรณีขอเพิ่มสัญญาเพิ่มเติม และ/หรือเพิ่มจำนวนเงินเอาประกันภัย) ดาวน์โหลด
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน และถูกต้อง
ลูกค้าสามารถขอเปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัยหลัก จำนวนเงินเอาประกันภัย หรือเปลี่ยนแปลงสัญญาเพิ่มเติมได้ทาง
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การเปลี่ยนแปลงงวดการชำระเบี้ยประกันภัย
ข้อตกลงและเงื่อนไข
ผู้เอาประกันภัยสามารถใช้สิทธิขอเปลี่ยนแปลงงวดการชำระเบี้ยประกันภัยได้ ณ วันครบรอบปีกรมธรรม์ ทั้งนี้ เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนด การขอเปลี่ยนแปลงงวดการชำระเบี้ยประกันภัย ไม่สามารถดำเนินการได้ในระหว่างหยุดพักชำระเบี้ยประกันภัย
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
ใบคำร้องเกี่ยวกับการชำระเบี้ยประกันภัย สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน และถูกต้อง
ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงงวดการชำระเบี้ยได้ทาง
-
ผ่านแอปพลิเคชัน PULSE ดาวน์โหลด
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
3.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
3.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
3.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การเปลี่ยนแปลงการจัดสรรการลงทุน (สำหรับกรมธรรม์แบบชำระเบี้ยประกันภัยรายงวดเท่านั้น)
ข้อตกลงและเงื่อนไข
ผู้เอาประกันภัยสามารถขอเปลี่ยนแปลงการจัดสรรการลงทุน โดยระบุจำนวนร้อยละที่ต้องการลงทุนในแต่ละกองทุนเป็นจำนวนเต็ม โดยไม่ต่ำกว่าร้อยละ 5 และระบุจำนวนกองทุนรวมไม่เกิน 10 กองทุน
ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงการจัดสรรการลงทุนจะมีผลกับเบี้ยประกันภัยที่บริษัทฯ ได้รับชำระหลังจากดำเนินการเปลี่ยนแปลงการจัดสรรการลงทุนเรียบร้อยแล้ว
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
ใบคำร้องเกี่ยวกับการชำระเบี้ยประกันภัย สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
แบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุน (กรณีแบบประเมินหมดอายุ) ดาวน์โหลด
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ในกรณีที่บริษัทฯได้รับใบคำร้องก่อนเวลา 16.00 น. บริษัทฯ จะดำเนินการตามคำร้องภายในวันที่ได้รับใบคำร้อง หากบริษัทฯ ได้รับใบคำร้องภายหลังเวลา 16.00 น. ให้ถือว่าบริษัทฯ ได้รับใบคำร้องในวันทำการถัดจากวันที่ได้รับใบคำร้อง
ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงการจัดสรรการลงทุนได้ทาง
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การหยุดพักชำระเบี้ยประกันภัย (สำหรับกรมธรรม์แบบชำระเบี้ยประกันภัยรายงวดเท่านั้น)
ข้อตกลงและเงื่อนไข
-
ผู้เอาประกันภัยสามารถขอใช้สิทธิการหยุดพักชำระเบี้ยประกันภัยได้ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ ทั้งนี้ การหยุดพักชำระเบี้ยประกันภัยหลัก อาจจะมีผลทำให้ผู้เอาประกันภัยไม่ได้โบนัสพิเศษ และ/หรือสิทธิของการมีผลบังคับอย่างต่อเนื่องกรณีมูลค่าบัญชีกรมธรรม์ไม่เพียงพอสำหรับชำระค่าธรรมเนียมกรมธรรม์สิ้นสุดลง (ถ้ามี) แล้วแต่กรณี ทั้งนี้ เป็นไปตามเงื่อนไขกรมธรรม์
-
หากภายใต้กรมธรรม์มีการจ่ายเบี้ยประกันภัยหลัก และเบี้ยประกันภัยหลักเพื่อการออม ผู้เอาประกันภัยไม่สามารถใช้สิทธิหยุดพักชำระเบี้ยประกันภัยหลักเพียงอย่างเดียวได้
-
ในกรณีที่มีสัญญาเพิ่มเติมใดๆ ที่ไม่ใช่สัญญาเพิ่มเติมแบบชำระค่าการประกันภัยโดยการขายคืนหน่วยลงทุนในระหว่างหยุดพักการชำระเบี้ยประกันภัยหลักที่แนบอยู่กับกรมธรรม์นี้ สัญญาเพิ่มเติมดังกล่าวจะสิ้นผลบังคับหากผู้เอาประกันภัยมิได้ชำระเบี้ยประกันภัยของสัญญาเพิ่มเติมภายในระยะเวลาผ่อนผันชำระเบี้ยประกันภัย
-
ขณะที่กรมธรรม์อยู่ในช่วงหยุดพักการชำระเบี้ยประกันภัยหลัก ผู้เอาประกันภัยไม่สามารถใช้สิทธิชำระเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติมพิเศษ เปลี่ยนแปลงงวดการชำระเบี้ยประกันภัย เปลี่ยนแปลงเบี้ยประกันภัย และ/หรือเพิ่มสัญญาเพิ่มเติมได้
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
ใบคำร้องเกี่ยวกับการชำระเบี้ยประกันภัย สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน และถูกต้อง
ลูกค้าสามารถขอหยุดพักชำระเบี้ยประกันภัยได้ทาง
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การขอกลับมาชำระเบี้ยประกันภัย (สำหรับกรมธรรม์แบบชำระเบี้ยประกันภัยรายงวดเท่านั้น)
ข้อตกลงและเงื่อนไข
-
กรณีขอกลับมาชำระเบี้ยประกันภัยภายหลังจากการหยุดพักชำระเบี้ยประกันภัยหลัก ผู้เอาประกันภัยจะต้องชำระค่าเบี้ยประกันภัยหลัก และเบี้ยประกันภัยหลักเพื่อการออม (ถ้ามี) จำนวน 1 งวด (กรณีชำระเบี้ยประกันภัยรายเดือน ต้องชำระ 2 งวด)
-
ในกรณีผู้เอาประกันภัยเคยใช้สิทธิหยุดพักชำระเบี้ยประกันภัยหลักเพื่อการออมเพียงอย่างเดียว ผู้เอาประกันภัยจะต้องชำระค่าเบี้ยประกันภัยเพื่อการออม จำนวน 1 งวด
-
บริษัทฯ จะนำเบี้ยประกันภัยไปซื้อหน่วยลงทุนในวันทำการถัดจากวันที่บริษัทฯ ทราบผลการชำระเบี้ยประกันภัย และได้รับค่าเบี้ยประกันภัยครบเต็มจำนวน รวมทั้งได้รับเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดครบถ้วน
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
ใบคำร้องเกี่ยวกับการชำระเบี้ยประกันภัย สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
แบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุน (กรณีแบบประเมินหมดอายุ) ดาวน์โหลด
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ในกรณีที่บริษัทฯได้รับใบคำร้องก่อนเวลา 16.00 น. บริษัทฯ จะดำเนินการซื้อหน่วยลงทุน ในวันทำการถัดจากวันที่บริษัทฯ อนุมัติเรียบร้อยแล้ว หากบริษัทฯ ได้รับใบคำร้องภายหลังเวลา 16.00 น. ให้ถือว่าบริษัทฯ ได้รับใบคำร้องในวันทำการถัดจากวันที่ได้รับใบคำร้อง
ลูกค้าสามารถขอกลับมาชำระเบี้ยประกันภัยได้ทาง
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การต่ออายุกรมธรรม์ (สำหรับกรมธรรม์แบบชำระเบี้ยประกันภัยรายงวดเท่านั้น)
ข้อตกลงและเงื่อนไข
-
ผู้เอาประกันภัยจะต้องชำระเบี้ยประกันภัยหลัก และเบี้ยประกันภัยหลักเพื่อการออม (ถ้ามี) จำนวน 1 งวด (กรณีชำระเบี้ยประกันภัยรายเดือน ต้องชำระ 2 งวด) และชำระหนี้สินกรมธรรม์ (ถ้ามี)
-
การขอต่ออายุกรมธรรม์ ผู้เอาประกันภัยสามารถกระทำได้ภายใน 5 ปี นับแต่วันที่กรมธรรม์ขาดอายุภายใต้เงื่อนไขกรมธรรม์ ทั้งนี้ บริษัทฯ อาจพิจารณาตรวจสุขภาพ และขอเอกสารเพิ่มเติมตามกฎเกณฑ์การพิจารณารับประกันภัย ในกรณีที่มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการตรวจสุขภาพ ผู้เอาประกันภัยจะต้องเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายเอง
-
บริษัทฯ จะนำเบี้ยประกันภัยไปซื้อหน่วยลงทุนในวันทำการถัดจากวันที่บริษัทฯ ทราบผลการชำระเบี้ยประกันภัย และได้รับค่าเบี้ยประกันภัยครบเต็มจำนวน รวมทั้งได้รับเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดครบถ้วน และบริษัทฯ พิจารณาอนุมัติการต่ออายุกรมธรรม์แล้ว
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
ใบคำร้องเกี่ยวกับการชำระเบี้ยประกันภัย สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
แบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุน (กรณีแบบประเมินหมดอายุ) ดาวน์โหลด
-
คำแถลงสุขภาพของผู้เอาประกันภัย ดาวน์โหลด
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน และถูกต้อง
ลูกค้าสามารถขอต่ออายุกรมธรรม์ได้ทาง
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การเวนคืนกรมธรรม์
ข้อตกลงและเงื่อนไข
-
ผู้เอาประกันภัยมีสิทธิบอกเลิกกรมธรรม์ในขณะที่กรมธรรม์ยังมีผลบังคับใช้ โดยบริษัทฯ จะดำเนินการขายคืนหน่วยลงทุนทั้งหมดที่มีอยู่ตามกรมธรรม์ ซึ่งจะทำให้กรมธรรม์สิ้นผลบังคับ
-
บริษัทจะคืนมูลค่าเวนคืนกรมธรรม์ รวมกับ ค่าการประกันภัยตามจำนวนวันที่ยังมิได้ให้ความคุ้มครอง (ถ้ามี) ทั้งนี้ อาจมีค่าธรรมเนียมในการถอนเงินออกจากกรมธรรม์ตามอัตราที่ระบุอยู่ในตารางค่าธรรมเนียมกรมธรรม์ หากมีหนี้สินใดๆ คงค้างภายใต้กรมธรรม์นี้ จำนวนหนี้สินดังกล่าวจะถูกหักออกจากมูลค่าเวนคืนกรมธรรม์
-
หากมีการขายคืนหน่วยลงทุนทั้งกองทุนรวมในประเทศ และกองทุนรวมต่างประเทศ บริษัทฯ จะดำเนินการชำระค่าขายคืนหน่วยลงทุนของกองทุนรวมในประเทศให้แก่ผู้เอาประกันภัยก่อน และบริษัทฯ จะชำระค่าขายคืนหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศในภายหลัง ทั้งนี้ ผู้เอาประกันภัยจะได้รับเงินค่าขายคืนหน่วยลงทุนภายใน 5 วันทำการนับแต่วันที่บริษัทฯ ดำเนินการขายคืนหน่วยลงทุน หรือภายในระยะเวลาตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์กำหนด
ข้อควรทราบสำหรับการเวนคืนกรมธรรม์ก่อนครบกำหนดสัญญา
-
จำนวนเงินเวนคืนกรมธรรม์ที่จะได้รับคืนนั้น จะเป็นจำนวนเงินที่น้อยกว่าเบี้ยประกันภัยที่ได้จ่ายไปแล้ว โดยเฉพาะในปีแรกๆ ของการทำประกันชีวิต
-
การซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตฉบับใหม่ จะทำให้ผู้เอาประกันภัยต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยที่สูงขึ้นเนื่องจากอายุที่มากขึ้น รวมถึงการพิจารณาผลของสุขภาพ
-
ผู้เอาประกันจะเสียโอกาสในการได้รับความคุ้มครอง รวมทั้งสิทธิต่างๆ ตามกรมธรรม์ประกันชีวิตฉบับเดิมอย่างต่อเนื่อง
-
ในการทำสัญญาประกันชีวิตฉบับใหม่ ผู้เอาประกันภัยมีหน้าที่ต้องเปิดเผย และแถลงข้อความจริงต่อบริษัทประกันภัยรายใหม่ โดยบริษัทอาจใช้สิทธิโต้แย้ง หรือคัดค้านความไม่สมบูรณ์ของสัญญาประกันชีวิตได้ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ประกันชีวิตฉบับใหม่ ในกรณีสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพฉบับใหม่ เงื่อนไขเกี่ยวกับระยะเวลารอคอย และสภาพที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัยจะต้องเริ่มนับใหม่
-
หากคุณจำเป็นต้องการการเวนคืนกรมธรรม์ เพราะไม่สะดวกในการชำระเบี้ยฯ อาจเลือกใช้สิทธิหยุดพักชำระเบี้ยประกันภัยหลัก ตามเงื่อนไขของแบบประกัน โดยกรมธรรม์จะยังมีผลบังคับตราบเท่าที่มูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนยังมีเพียงพอที่จะชำระค่าธรรมเนียมกรมธรรม์
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
ใบคำร้องเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการลงทุน สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากของผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
กรมธรรม์ประกันชีวิตต้นฉบับ (กรณีไม่ได้เลือกรับกรมธรรม์แบบอิเล็กทรอนิกส์) หากเล่มกรมธรรม์ประกันชีวิตต้นฉบับสูญหาย ต้องใช้สำเนาบันทึกประจำวันแจ้งความแทน
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: กรณีที่บริษัทฯ ได้รับใบคำร้องก่อนเวลา 16.00 น. บริษัทฯ จะดำเนินการขายคืนหน่วยลงทุน ในวันทำการถัดจากวันที่บริษัทฯ อนุมัติคำร้องเรียบร้อยแล้ว หากบริษัทฯ ได้รับใบคำร้องภายหลังเวลา 16.00 น. ให้ถือว่าบริษัทฯ ได้รับใบคำร้องในวันทำการถัดจากวันที่ได้รับใบคำร้อง
ลูกค้าสามารถขอเวนคืนกรมธรรม์ได้ทาง
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การถอนเงินจากกรมธรรม์
ข้อตกลงและเงื่อนไข
-
ผู้เอาประกันภัยสามารถยื่นใบคำร้องเพื่อขอถอนเงินจากกรมธรรม์ โดยบริษัทฯ จะดำเนินการขายหน่วยลงทุนที่ราคารับซื้อคืนหน่วยลงทุน ณ วันที่ประเมินราคาวันแรกที่สามารถทำรายการได้ถัดจากวันที่บริษัทได้รับใบคำร้องและอนุมัติ ทั้งนี้ อาจมีค่าธรรมเนียมในการถอนเงินจากกรมธรรม์ตามอัตราที่ระบุอยู่ในตารางค่าธรรมเนียมกรมธรรม์
-
จำนวนเงินขั้นต่ำในการถอนแต่ละครั้งจะต้องไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท นอกจากนี้มูลค่าบัญชีกรมธรรม์หลังการถอนจะต้องเหลือไม่น้อยกว่า 10,000 บาท โดยคำนวณจากราคารับซื้อคืนหน่วยลงทุน ณ วันที่บริษัทฯ ได้รับใบคำร้อง
-
ผู้เอาประกันภัยสามารถระบุจำนวนหน่วยลงทุนของแต่ละกองทุนที่ต้องการขายคืนเป็นอัตราร้อยละ หรือเป็นจำนวนหน่วยลงทุน และระบุจำนวนกองทุนรวมที่ต้องการถอนไม่เกิน 10 กองทุน
-
หากมีการขายคืนหน่วยลงทุนทั้งกองทุนรวมในประเทศ และกองทุนรวมต่างประเทศ บริษัทฯ จะดำเนินการชำระค่าขายคืนหน่วยลงทุนของกองทุนรวมในประเทศให้แก่ผู้เอาประกันภัยก่อน และบริษัทฯ จะชำระค่าขายคืนหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศในภายหลัง ทั้งนี้ ผู้เอาประกันภัยจะได้รับเงินค่าขายคืนหน่วยลงทุนภายใน 5 วันทำการนับแต่วันที่บริษัทฯ ดำเนินการขายคืนหน่วยลงทุน หรือภายในระยะเวลาตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์กำหนด
-
การถอนเงินจากกรมธรรม์ อาจจะมีผลทำให้ผู้เอาประกันภัยไม่ได้โบนัสพิเศษ และ/หรือสิทธิของการมีผลบังคับอย่างต่อเนื่องกรณีมูลค่าบัญชีกรมธรรม์ไม่เพียงพอสำหรับชำระค่าธรรมเนียมกรมธรรม์สิ้นสุดลง (ถ้ามี) แล้วแต่กรณี ทั้งนี้ เป็นไปตามเงื่อนไขที่กรมธรรม์กาหนด
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
ใบคำร้องเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการลงทุน สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากของผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: กรณีที่บริษัทฯ ได้รับใบคำร้องก่อนเวลา 16.00 น. บริษัทฯ จะดำเนินการขายคืนหน่วยลงทุน ในวันทำการถัดจากวันที่บริษัทฯ อนุมัติเรียบร้อยแล้ว หากบริษัทฯ ได้รับใบคำร้องภายหลังเวลา 16.00 น. ให้ถือว่าบริษัทฯ ได้รับใบคำร้องในวันทำการถัดจากวันที่ได้รับใบคำร้อง
ลูกค้าสามารถขอถอนเงินออกจากกรมธรรม์ได้ทาง
-
ผ่านช่องทางออนไลน์ PRUPolicy ได้ที่ https://prupolicy.prudential.co.th
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
3.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
3.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
3.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การสับเปลี่ยนกองทุน
ข้อตกลงและเงื่อนไข
ผู้เอาประกันภัยสามารถขอสับเปลี่ยนกองทุนบางส่วนหรือทั้งหมดจากกองทุนหนึ่งไปยังกองทุนอื่นที่เป็นกองทุนรวมที่เสนอขายสำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน โดย
-
ระบุจำนวนหน่วยลงทุนของกองทุนต้นทางแต่ละกองทุนที่ต้องการสับเปลี่ยนออกเป็นอัตราร้อยละ หรือเป็นจำนวนหน่วยลงทุน
-
ระบุจำนวนร้อยละของกองทุนปลายทางแต่ละกองทุนที่ต้องการสับเปลี่ยนเข้าเป็นจำนวนเต็ม โดยต้องไม่ต่ำกว่าร้อยละ 5 และระบุจำนวนกองทุนรวมไม่เกิน 10 กองทุน
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
ใบคำร้องเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการลงทุน สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
แบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุน (กรณีแบบประเมินหมดอายุ) ดาวน์โหลด
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: กรณีที่บริษัทฯ ได้รับใบคำร้องก่อนเวลา 16.00 น. บริษัทฯ จะดำเนินการขายคืนหน่วยลงทุนของกองทุนต้นทางในวันทำการถัดจากวันที่บริษัทฯ อนุมัติเรียบร้อยแล้ว หากบริษัทฯ ได้รับใบคำร้องภายหลังเวลา 16.00 น. ให้ถือว่าบริษัทฯ ได้รับใบคำร้องในวันทำการถัดจากวันที่ได้รับใบคำร้อง ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนปลายทาง ณ วันทำการที่บริษัทฯ ได้รับเงินค่าขายคืนหน่วยลงทุนของกองทุนต้นทางแต่ละกองทุนเรียบร้อยแล้ว
ลูกค้าสามารถขอสับเปลี่ยนกองทุนได้ทาง
-
ช่องทางออนไลน์ PRUPolicy ได้ที่ https://prupolicy.prudential.co.th
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
3.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
3.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
3.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์
ข้อตกลงและเงื่อนไข
ผู้เอาประกันภัยสามารถแจ้งความประสงค์ในการขอโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ให้กับบุคคลอื่น เช่น บิดา มารดา สามี ภรรยา บุตร เป็นต้น ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่ดำเนินการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ โดยมีเงื่อนไขดังนี้
-
ผู้รับโอนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ (อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์)
-
ผู้รับโอนที่เป็นนิติบุคคล
-
ผู้รับโอนที่มีสัญชาติ ประเทศเกิดที่เกี่ยวข้องกับประเทศสหรัฐอเมริกา หรือมีหน้าที่เสียภาษีให้แก่กรมสรรพากรของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือมีสถานะเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อวัตถุประสงค์ในการเก็บภาษีอากรของประเทศสหรัฐอเมริกา
-
ผู้รับโอนที่มีสัญชาติตามที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกำหนด เช่น รัสเซีย เบลารุส
หลังจากการโอนสิทธิประโยชน์เตามกรมธรรม์ ผู้รับโอนมีสิทธิต่างๆ ในกรมธรรม์ ดังนี้
-
รับเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ เช่น การรับเงินจากการจ่ายเงินปันผลของกองทุน การถอนเงินจากกรมธรรม์ การเวนคืนกรมธรรม์ หรือเงินครบกำหนดตามสัญญาประกันชีวิต เป็นต้น
-
สิทธิในกรมธรรม์ เช่น การเวนคืนกรมธรรม์ การขอถอนเงินจากกรมธรรม์ การสับเปลี่ยนกองทุน หรือการเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์ เป็นต้น
-
การลงนามในใบคำร้องต่างๆ จะต้องลงนามร่วมกันทั้งผู้รับโอน และผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ใช้อำนาจปกครองของผู้เอาประกันภัย (กรณีผู้โอนยังไม่บรรลุนิติภาวะ)
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
แบบฟอร์มบันทึกข้อตกลงการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ ดาวน์โหลด
-
เอกสารของผู้โอน ประกอบด้วย
2.1 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
2.2 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้โอนยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
2.3 เอกสารเพิ่มเติมอื่นๆ ตามที่บริษัทฯ ร้องขอ (ถ้ามี)
บันทึกข้อตกลงและเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องทุกฉบับ ต้องลงนามโดยผู้โอน และ/หรือผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้โอนยังไม่บรรลุนิติภาวะ)
-
เอกสารของผู้รับโอน ประกอบด้วย
3.1 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
3.2 เอกสารเพิ่มเติมอื่นๆ ตามที่บริษัทฯ ร้องขอ (ถ้ามี)
บันทึกข้อตกลงและเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องทุกฉบับ ต้องลงนามโดยผู้รับโอน
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน และถูกต้อง
ลูกค้าสามารถขอโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ได้ทาง
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การยกเลิกโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์
ข้อตกลงและเงื่อนไข
ผู้รับโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์สามารถแจ้งความประสงค์ในการขอยกเลิกโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ โดยสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ จะกลับไปยังผู้เอาประกันภัย
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
แบบฟอร์มบันทึกข้อตกลงยกเลิกการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ ดาวน์โหลด
-
เอกสารของผู้โอน ประกอบด้วย
2.1 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
2.2 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้โอนยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
2.3 เอกสารเพิ่มเติมอื่นๆ ตามที่บริษัทฯ ร้องขอ (ถ้ามี)
บันทึกข้อตกลงและเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องทุกฉบับ ต้องลงนามโดยผู้โอน และ/หรือผู้แทนโดยชอบธรรมหรือ ผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้โอนยังไม่บรรลุนิติภาวะ)
-
เอกสารของผู้รับโอน ประกอบด้วย
3.1 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
3.2 เอกสารเพิ่มเติมอื่นๆ ตามที่บริษัทฯ ร้องขอ (ถ้ามี)
บันทึกข้อตกลงและเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องทุกฉบับ ต้องลงนามโดยผู้รับโอน
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
กรณีผู้รับโอนเสียชีวิต
ผู้เอาประกันภัยสามารถแจ้งให้บริษัทฯ ทราบเพื่อทำการยกเลิกการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ โดยสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ จะกลับไปยังผู้เอาประกันภัย
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
สำเนาใบมรณบัตรของผู้รับโอนพร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้เอาประกันภัย หรือผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ)
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ประมาณ 5 วันทำการ นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วน และถูกต้อง
ลูกค้าสามารถขอยกเลิกการโอนสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ได้ทาง
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
2.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
2.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
2.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
การทบทวนแบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุน
ข้อตกลงและเงื่อนไข
เพื่อให้เป็นไปตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ที่กำหนดให้ผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุนจะต้องทำแบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุน (Suitability test) ก่อนการลงทุน และต้องมีการทบทวนแบบประเมินความเหมาะสมดังกล่าว อย่างน้อย ทุกๆ 2 ปี นับจากการทำแบบประเมินครั้งล่าสุด
บริษัทฯ จึงใคร่ขอความร่วมมือในการทำแบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุนให้เป็นปัจจุบัน เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการให้คำแนะนำ หรือให้บริการสำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตต่อไป
เอกสารประกอบการดำเนินการ
-
แบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุน ดาวน์โหลด
-
สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
-
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้แทนโดยชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจปกครอง (กรณีผู้เอาประกันภัยยังไม่บรรลุนิติภาวะ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
หมายเหตุ
ขอให้ปิดข้อมูล "หมู่เลือด" และ "ศาสนา" ในเอกสารสำเนาบัตรประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีความประสงค์ที่จะเก็บ ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในส่วนนี้
ระยะเวลาดำเนินการ: ในกรณีที่บริษัทฯได้รับใบคำร้องก่อนเวลา 16.00 น. บริษัทฯ จะดำเนินการตามคำร้องภายในวันที่ได้รับใบคำร้อง หากบริษัทฯ ได้รับใบคำร้องภายหลังเวลา 16.00 น. ให้ถือว่าบริษัทฯ ได้รับใบคำร้องในวันทำการถัดจากวันที่ได้รับใบคำร้อง
ลูกค้าสามารถทบทวนแบบประเมินความเหมาะสมในการลงทุนได้ทาง
-
ช่องทางออนไลน์ PRUPolicy ได้ที่ https://prupolicy.prudential.co.th
-
ลูกค้าสามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทน/นายหน้าประกันชีวิตของท่าน
-
ลูกค้าสามารถนำส่งเอกสารมายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ผ่านช่องทางดังนี้
3.1 ติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 30 ในวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 8.30 – 17.00 น.
3.2 ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ มายังบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เลขที่ 944 มิตรทาวน์ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
3.3 ส่งเอกสารทางอีเมลที่ hotline@prudential.co.th
คำอธิบายมาตรฐานการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการเงินแบบอัตโนมัติ
ข้อตกลงและเงื่อนไข
เพื่อสนับสนุนการต่อต้านการหลีกเลี่ยงภาษีในระดับสากล รัฐบาลทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยได้นำข้อกำหนดในการเก็บรวบรวมและรายงานข้อมูลแบบใหม่มาบังคับใช้ เรียกว่า มาตรฐานการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการเงินแบบอัตโนมัติ (Common Reporting Standard - CRS) ซึ่งกำหนดให้สถาบันการเงิน มีหน้าที่เก็บรวบรวมและรายงานข้อมูลทางการเงินและนำส่งกรมสรรพากร จากนั้นกรมสรรพากรจะแลกเปลี่ยนข้อมูลของลูกค้ากับประเทศอื่นๆ ที่เข้าร่วมตามข้อกำหนด CRS
บริษัทฯ ในฐานะสถาบันการเงินจึงมีความจำเป็นต้องเก็บรวบรวมและรายงานข้อมูลของลูกค้าผู้มีถิ่นที่อยู่ทางภาษีในประเทศที่เข้าเป็นสมาชิก CRS โดยลูกค้ามีหน้าที่ในการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับประเทศที่ท่านมีถิ่นที่อยู่ทางภาษี ในแบบฟอร์มรับรองตนเองฯ และนำส่งให้แก่บริษัทฯ และหากข้อมูลที่เกี่ยวกับถิ่นที่อยู่ทางภาษีของท่านเปลี่ยนแปลงไปจากที่เคยแจ้งไว้กับบริษัทฯ ท่านมีหน้าที่ต้องแจ้งการเปลี่ยนแปลงโดยนำส่งแบบฟอร์มรับรองตนเองฯ ที่ปรับปรุงข้อมูลแล้วให้แก่บริษัทฯภายใน 30 วันนับแต่มีการเปลี่ยนแปลง
ทั้งนี้ หากท่านไม่แน่ใจในสถานะถิ่นที่อยู่ทางภาษีของท่าน หรือประเด็นอื่นใดที่เกี่ยวข้องกรุณาขอคำแนะนำจากที่ปรึกษาทางภาษีหรือหน่วยงานด้านภาษีของท่าน หรือท่านสามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับถิ่นที่อยู่ทางภาษีเบื้องต้น ได้ที่ https://www.oecd.org/tax/automatic-exchange/crs-implementation-and-assistance/tax-residency/