เคลมประกันเรียกร้องสินไหม
ง่ายนิดเดียว
เคลมประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุ
คำมั่นสัญญาในการพิจารณาสินไหม
ทำเรื่องเคลมประกัน
เรียกร้องสินไหมอย่างไร
การเรียกร้องสินไหมผ่านระบบออนไลน์ e-Claim
- ลูกค้าประกันกลุ่ม เพิ่มช่องทางออนไลน์ใหม่ ผ่านทางแอพลิเคชั่น PULSE โดยดาวน์โหลดผ่าน App store และ Google play
การเรียกร้องสินไหมผ่านตัวแทนบริการของคุณ
การเรียกร้องสินไหมโดยส่งมาที่บริษัท
การดูแลเรื่องเคลมค่าสินไหมของ Prudential
หากคุณกำลังจะทำเรื่องเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน และกำลังสงสัยว่าเรื่องการเคลมค่าสินไหมกี่วันได้รับเงิน และเรามีการดูแลเรื่องเคลมประกันของคุณอย่างไร ขอให้คุณมั่นใจได้ว่าเจ้าหน้าที่ของเราจะทำการเรียกร้องค่าสินไหมอย่างรวดเร็ว และง่ายดายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อคุณ
เคลมค่าสินไหมกี่วันได้รับเงิน?
-
กรณีสินไหมสุขภาพและอุบัติเหตุ ไม่เกิน 15 วัน นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง
-
กรณีโรคร้ายแรง และกรณีเสียชีวิต ไม่เกิน 15 วัน นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง
ชดเชยค่าสินไหมผ่านทางช่องทางใด?
เมื่อการเรียกร้องค่าสินไหมได้รับการอนุมัติแล้ว เราจะชดเชยเงินค่าสินไหมผ่านทางช่องทางที่ระบุไว้ในเอกสารคำร้อง
ควรยื่นเอกสารเรียกร้องสินไหมเมื่อไหร่?
โปรดส่งเอกสารเคลมประกันสุขภาพใน 30 วัน นับจากเข้ารับการรักษา หรือภายใน 30 วัน นับจากวันที่เกิดเหตุ
ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ เพื่อเรียกร้องสินไหม
เรียกร้องสินไหมทั่วไป
สำหรับการเรียกร้องสินไหมทั่วไป ทำตามขั้นตอนง่ายๆ ดังต่อไปนี้
เลือก ประเภทการเคลมประกันเรียกร้องสินไหม
เคลมประกันสุขภาพ และอุบัติเหตุ
เอกสารที่ต้องใช้
-
แบบฟอร์มเรียกร้องสินไหม ดาวน์โหลด
-
หลักฐานในการให้ความยินยอมของผู้เอาประกันภัยในการเปิดเผยประวัติการรักษาของผู้เอาประกันภัย
-
หลักฐานในการยืนยันตัวตนของผู้เอาประกันภัยที่ออกโดยหน่วยงานราชการ
-
ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ และใบรายละเอียดค่ารักษาพยาบาล
-
ใบรับรองแพทย์
ระยะเวลา
-
ไม่เกิน 15 วัน นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง
เคลมประกันโรคร้ายแรง
เอกสารที่ต้องใช้
-
แบบฟอร์มบริษัท ดาวน์โหลด
-
หลักฐานในการยืนยันตัวตนของผู้เอาประกันภัยที่ออกโดยหน่วยงานราชการ
-
หลักฐานในการให้ความยินยอมของผู้เอาประกันภัยในการเปิดเผยประวัติการรักษาของผู้เอาประกันภัย
-
ใบรับรองแพทย์หรือรายงานผลการตรวจและวินิจฉัยของแพทย์ ที่จำเป็นต่อการพิจารณา แต่ละโรคร้ายแรง (เช่น ผลการตรวจชิ้นเนื้อ หรือผลการตรวจคลื่นหัวใจ, ผล CT Scan เป็นต้น)
ระยะเวลา
-
ไม่เกิน 15 วัน นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง
เคลมประกันทุพพลภาพ
เอกสารที่ต้องใช้
-
ใบรับรองแพทย์ ตามแบบฟอร์มบริษัทฯ ดาวน์โหลด
-
หลักฐานในการยืนยันตัวตนของผู้เอาประกันภัยที่ออกโดยหน่วยงานราชการ
-
หลักฐานในการให้ความยินยอมของผู้เอาประกันภัยในการเปิดเผยประวัติการรักษาของผู้เอาประกันภัย
-
ใบรับรองแพทย์หรือรายงานผลการตรวจและวินิจฉัยของแพทย์ ที่จำเป็นต่อการพิจารณา แต่ละโรคร้ายแรง (เช่น ผลเอ็กซ์เรย์, ผล CT Scan,รูปถ่ายตำแหน่งที่บาดเจ็บ)
ระยะเวลา
- ไม่เกิน 15 วัน นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง
เคลมประกันเสียชีวิต
เอกสารที่ต้องใช้
กรณีเสียชีวิตจากโรค
- แบบฟอร์มเรียกร้องสินไหม ดาวน์โหลด
- กรมธรรม์ประกันภัย เว้นแต่บริษัทฯ ได้ออกกรมธรรม์ประกันภัยให้แก่ผู้เอาประกันภัยโดยใช้ วิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ต้องส่งคืนกรมธรรม์ประกันภัย
- สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประชาชนหรือเอกสารยืนยันตัวตนที่ออกโดยหน่วยงานราชการ ของผู้รับประโยชน์
- สำเนาใบมรณบัตรที่รับรองสำเนาถูกต้อง หรือหลักฐานรับรองการตายที่ออกโดยหน่วยงานราชการ หรือสถานพยาบาล หรือหน่วยงานอื่นที่มีอำนาจหน้าที่ในการออกเอกสาร
- สำเนาทะเบียนบ้านที่มีการจำหน่าย “ตาย” และสำเนาบัตรประชาชนของผู้เอาประกัน
- หนังสือให้ความยินยอมของผู้รับประโยชน์หรือผู้มีสิทธิเรียกร้องตามกรมธรรม์ประกันภัย ในการเปิดเผยประวัติการรักษาของผู้เอาประกันภัย
- รายงานแพทย์ กรณีเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาล
กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุหรือเหตุอื่น
- สำเนาบันทึกประจำวัน และรายงานสรุปการสอบสวนเกี่ยวกับคดี (ถ้ามี) ที่ได้รับรองในหน้าที่จากเจ้าพนักงาน
- สำเนารายงานการชันสูตรพลิกศพที่ได้รับรองในหน้าที่จากเจ้าพนักงาน หรือสำเนารายงานการตรวจศพที่ได้รับรองในหน้าที่จากหน่วยงานราชการ หรือสถานพยาบาล หรือหน่วยงานอื่นที่มีอำนาจหน้าที่ในการออกเอกสารหลักฐานดังกล่าว (ถ้ามี)
กรณีผู้รับประโยชน์เป็นผู้เยาว์
- สำเนาบัตรประชาชนของผู้ปกครองโดยชอบธรรม (กรณีไม่ใช่บิดา มารดา กรุณาแนบสำเนาคำสั่งศาลแต่งตั้งผู้ปกครอง)
ระยะเวลา
- ไม่เกิน 15 วัน นับแต่วันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารครบถ้วนและถูกต้อง
ตามประกาศของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) หากค่าสินไหมทดแทนที่ได้รับต่อผู้รับประโยชน์ 1 ท่าน เป็นจำนวนเงินตั้งแต่ 100,000 บาทขึ้นไป ขอให้ผู้รับประโยชน์กรุณายืนยันตัวตน โดย
-
คลิก https://prupolicy.prudential.co.th/ekyc หรือ
-
แนบรูปถ่ายสี หน้าตรงเห็นใบหน้าชัดเจน (ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน) และรูปถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนเห็นภาพในบัตรฯ ชัดเจน โดยส่งไปรษณีย์มายัง บริษัทฯ
-
กรณีผู้รับประโยชน์ที่เป็นผู้เยาว์และยังไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ขอให้ระบุและพิสูจน์ทราบตัวตนของบิดา/มารดา/ผู้ปกครองที่ชอบด้วยกฎหมาย
ส่งแบบฟอร์ม และเอกสารเพื่อเรียกร้องสินไหม
ขั้นตอนการส่งเอกสาร
ส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมได้ที่
บริษัท พรูเด็นเซียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
แผนกสินไหมทดแทน ที่อยู่เลขที่ 944 มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
สาขา
ท่านสามารถติดต่อที่เคาน์เตอร์บริการ ณ สำนักงานใหญ่ หรือสาขาของบริษัทฯ ทุกสาขา
ตัวแทนบริการ
สามารถส่งเอกสารผ่านตัวแทนบริการของท่าน
เคลมออนไลน์ หรือ e-Claim
- ช่องทางออนไลน์ผ่าน LINE
สามารถส่งเอกสารผ่านเคลมออนไลน์ได้ที่ Line @PrudentialThailand
- ช่องทางออนไลน์ผ่าน PULSE *สำหรับกรมธรรม์ประกันกลุ่มเท่านั้น
สามารถส่งเอกสารผ่านเคลมออนไลน์ได้ที่ PULSE Application โดยดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นได้ที่ App Store หรือ Google Play
ขั้นตอนการทบทวนการพิจารณาชดใช้เงินตามสัญญาประกันชีวิต
-
ท่านสามารถขอให้บริษัทฯ ทบทวนการพิจารณาชดใช้เงินตามสัญญาประกันชีวิตผ่านช่องทางที่บริษัทฯ กำหนด ได้แก่
-
บริษัท พรูเด็นเซียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แผนกสินไหมทดแทน ที่อยู่เลขที่ 944 มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ชั้น 10, 29-31 ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
-
สาขา: ติดต่อที่เคาน์เตอร์บริการ ณ สำนักงานใหญ่
-
ตัวแทนบริการ: สามารถส่งเอกสารหรือแจ้งเรื่องผ่านตัวแทนบริการของท่าน
-
ศูนย์บริการลูกค้า: Call Center 1621
-
อีเมล: hotline@prudential.co.th
-
-
เมื่อบริษัทฯ ได้รับคำขอแล้วบริษัทฯ จะดำเนินการทบทวนผลการพิจารณาชดใช้เงินตามสัญญาประกันชีวิต ให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่บริษัทฯ กำหนด แต่ไม่เกิน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับคำขอให้ทบทวน และเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม (ถ้ามี) ครบถ้วน
-
บริษัทฯ จะแจ้งผลการทบทวนการพิจารณาชดใช้เงินตามสัญญาประกันชีวิตแก่ท่าน พร้อมระบุผลของการพิจารณาเป็นลายลักษณ์อักษรทางไปรษณีย์ตอบรับ หรือด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ตามที่ท่านได้ให้ไว้กับบริษัทฯ
ข้อมูลติดต่อ TPA Care
คุณสามารถติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการเรียกร้องสินไหมทดแทน (แบบ Fax Claim) ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
ที่ศูนย์บริการลูกค้าผ่านช่องทาง
-
TPA Customer Service : โทร 02-660-1210
-
สำนักงานใหญ่: โทร 02-660-1234
-
อีเมล: tpa_cs@blueventuretpa.com
ศึกษาข้อมูล ติดตามข่าวสารได้ผ่านทางเว็บไซต์ TPA Care: https://www2.blueventuretpa.com/
เข้ารับการรักษาพยาบาลด้วยบริการพรูแคร์การ์ด
แสดงบัตรพรูแคร์การ์ดพร้อมเอกสารระบุตัวตนของคุณก่อนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเครือข่ายของบริษัทและ Prudential จะดำเนินการต่อในส่วนที่เหลือ ทั้งนี้คุณสามารถศึกษาขั้นตอนในการใช้บริการผ่านบัตรพรูแคร์การ์ดได้ ที่นี่
หมายเหตุ
-
กรณีไม่ได้รับอนุมัติสิทธิ์ เช่น ข้อมูลการเจ็บป่วยไม่ชัดเจน หรือเข้าข่ายข้อยกเว้นของกรมธรรม์ พนักงานของบริษัทฯ หรือเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะแจ้งให้ผู้เอาประกันภัยทราบเพื่อทำเรื่องเรียกร้องสินไหมโดยวิธีปกติ
-
เงินผลประโยชน์อื่นๆ ตามกรมธรรม์ (ถ้ามี) เช่น ค่ารักษาพยาบาลรายวัน หรือค่าทดแทนอุบัติเหตุ บริษัทฯจะพิจารณาจ่ายให้โดยอัตโนมัติภายหลังจากที่ผู้เอาประกันภัยออกจากโรงพยาบาลแล้ว โดยไม่ต้องยื่นเอกสารและแบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมชดเชยของบริษัทฯ อีก(ยกเว้นในกรณีที่จำเป็น บริษัทฯจะมีเอกสารเพิ่มเติมให้ทราบ) โดยบริษัทฯ จะส่งเงินสินไหมทดแทนให้กับผู้เอาประกันภัยตามที่อยู่ที่ได้ให้ไว้กับบริษัทฯ เท่านั้น
-
“ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจรายละเอียดและเงื่อนไขความคุ้มครองก่อนการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยทุกครั้ง”